BSP INSURANCE BROKER

ข่าวสาร

6 ประโยชน์กับฟิล์มติดรถยนต์

29/12/2017

1.กันความร้อน

แน่นอนเลยนี่คงเป็นประโยชน์หลักเพราะอากาศในประเทศไทยนั้นบอกได้คำเดียวว่า “ร้อนตับแตก” การติดฟิล์มจึงช่วยลดอุณหภูมิภายในรถ ช่วยกรองรังสี UV ได้อย่างมาก
 

2.ความสวยงาม

นี่คงเป็นอีกประเด็นที่หลายท่านเลือกติดฟิล์มเอง เพราะสามารถเลือกได้ตามแบบต้องการไม่ว่าต้องการความเข้ม หรือต้องการฟิล์มปรอทที่เงาวับ ให้รถคุณดูดีขึ้นได้อีกเยอะตามใจในแบบที่ชอบ
 

3.รักษาอุปกรณ์ภายในรถ

เนื่องจากอุปกรณ์ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น คอนโซลรถ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือกระทั่งเบาะ ก็มีขีดความสามารถในการทนความร้อน และหากติดฟิล์มที่ดีมีคุณภาพจะสามารถยืดอายุอุปกรณ์เหล่านี้ให้ดูสวยงาม ไม่กรอบ-ไม่พัง ไปได้อีกนาน
 

4.ความปลอดภัย

การที่เรานำฟิล์มไปติดที่กระจกก็เหมือนมีแผ่นเหนียว ๆ ไปติดที่กระจก เมื่อเกิดอุบัติเหตุเศษกระจกที่แตกจะติดอยู่กับฟิล์ม ไม่กระเด็นใส่ผู้ที่อยู่ในรถทำให้ได้รับบาดเจ็บน้อยลง
 

5.เพิ่มทัศนวิสัยในการขับ

ในวันที่แดดจัดการขับรถทำให้ปวดตาและวิสัยทัศน์อาจจะพร่ามัว หรือกรณีที่ต้องขับรถตอนกลางคืนในต่างจังหวัด โดยเฉพาะถนนที่ไม่มีเกาะกลางสำหรับรถสวน มักจะเจอปัญหารถที่สวนมาเปิดไฟสูงใส่ ฟิลม์ที่ดีสามารถตัดแสงรบกวนได้และทำให้การขับขี่ไม่มีปัญหา
 

6.ประหยัดน้ำมัน

คงสงสัยกันใช่ไหมครับว่ามันเกี่ยวข้องกันยังไง ในเวลาที่คุณขับรถกลางแจ้งหรือในวันที่แดดจัด อุณหภูมิภายในรถจะสูงขึ้น ทำให้คอมเพรสเซอร์แอร์ต้องทำงานหนักเพื่อสู้กับอากาศร้อน จนไปดึงพลังงานเครื่องยนต์มาใช้และทำอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเพิ่มขึ้น


กลับไปหน้าข่าว