BSP INSURANCE BROKER

ข่าวสาร

วิธีการป้องกันและกาติดตามรถหาย

23/05/2017

ปัจจุบันนี้ ปัญหาโจรกรรมนั้น มีหลายรูปแบให้เราเห็น ไม่ว่าจะเป็นปัญหา ขโมยรถบ้าง ขโมยอะไหล่รถบ้าน ไม่ว่าปัญหาใดก็ย่อมมีโอกาสเสี่ยงที่จะถูกโจรกรรมได้เสมอ วันนี้ผมมี วิธีการป้องกันและการติดตามรถหายฉบับแสนง่าย มาฝากเพื่อนกันครับ

วิธีติดตามรถยนต์ที่หายได้เร็วที่สุด หากเราจำเป็นจริงๆที่จะต้องจอดรถไว้ ไม่ว่าเราจะจอดรถที่ใดก็ตามย่อมมีโอกาสเสี่ยงที่จะถูกโจรกรรมได้เสมอ เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วเป็นเรื่องที่จะติดตามได้ยาก เพราะเนื่องมาจาก การตามรถยนต์คนที่หายไม่มีเครื่องมีให้ติดตาม มีแต่เลขทะเบียนรถเท่านั้น ไม่รู้ว่าเส้นทางไหนที่คนร้ายจะหลบหนี

ดั้งนั้นผมจึงมีวิธี ที่เห็นผล 100 % คือ ให้เพื่อนๆหาโทรศัพท์มือถือราคาถูกแต่ใช้งานได้ และใส่ซิมการ์ด เปิดเครื่องและซ่อนไว้ในรถยนต์ของเรา ที่คิดว่าคนร้ายจะไม่เห็น   แล้วเปิดเครื่อง ปิดเสียงไว้ และทางที่ดีนะครับ เพื่อนคนไหนที่จอดรถบริเวณที่มีความเสี่ยง ควรที่จะล็อครถด้วยนะครับ  กรณีที่รถหายให้โทรแจ้ง 191 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประสานงานกับผู้ที่ให้บริการเครือข่ายนั้น แต่ทำการติดตามคนร้ายให้โดยเร็วที่สุด และโดยส่วนใหญ่แล้วรถที่ยังวิ่งอยู่บนท้องถนน หายที่ใดมีคลื่นโทรศัพท์ก็จะสามารถระบุตำแหน่งของรถยนต์ เพื่อนได้

สรุปได้ว่า การที่เราจะขับรถไปจอดที่มีความเสียงเราควรที่จะมีโทรศัพท์เครื่องเล็กติดรถไว้ เพื่อที่จะติดตามรถเรา เวลาที่รถเราหาย ถ้าที่ดีนะครับเราควรที่จะล็อครถไว้ เพื่อจะได้ไม่เสียงกับปัญหารถหาย เพราะสมัยนี้เราไม่สามารถไว้ใจใครได้แม้แต่คนในครอบครัว หวังว่าเบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะครับ

 

 


กลับไปหน้าข่าว